24 February 2017

Cục XNC Nhật Bản siết chặt Visa du học với học sinh Việt Nam

TIN CHÚ Ý :Du học sinh Việt Nam có thể là đối tượng bị cơ quan nhập cư chú ý và sẽ xét khó trong thời gian tới.Du học sinh Việt được tăng giờ làm từ 28 tiếng/ tuần lên 36 tiếng/ tuần: Xem ngay 

Theo Global Times ngày 21/2, Du học sinh Nhật Bản thuộc 5 nước Trung Quốc, Việt Nam, Nepal, Myanmar và Sri Lanka sẽ bị áp dụng các chính sách nghiêm ngặt hơn về nhập cảnh từ giữa tháng 3/2017.
Siết chặt Visa Du học sinh 5 nước
Báo Nhật đưa tin về vấn đề quản lý chặt Du học sinh các nước

Tờ Nishinippon Shinbun cho biết Cục Xuất nhập cảnh Nhật Bản thông báo quy định cho gần một nửa trường dạy tiếng ở quốc gia này. Đó là Nyukan sẽ khó khăn hơn đối với những trường tiếng nào mà từ năm 2015 có trên 10 DHS bỏ trốn, bỏ học. Tuy nhiên nhiều trường hiện đang phản đối vì có nhiều trường hợp có lý do chính đáng như bệnh tật hay chuyển trường...nên không thể bị liệt vào danh sách này được.

Vào ngày 10/2 cơ quan nhập cư (Nyukan-入館) Tokyo đã gửi thông báo đến các trường tiếng yêu cầu nâng cao cải thiện về vấn đề quản lý Du học sinh (DHS) và Nyukan-入館 cũng sẽ có phương châm xét kỹ hơn với các DHS từ 5 nước là Trung Quốc, Việt Nam, Nepan, Myanmar, Sri Lanka, là những nước mà đang trong tình trạng bỏ trốn nhiều nhất trong năm 2015, (năm 2016 thì còn 2 nước chú ý là Trung Quốc, Việt Nam).

Động thái này vấp phải sự chỉ trích của các trường bởi tiêu chuẩn chọn 5 nước để áp dụng được cho là không công bằng.

Và gần đây đang có tin đồn về vấn đề yêu cầu giấy gửi tiền từ Việt Nam sang Nhật, giấy khai kê nơi làm việc, bảng kê khai tiền trong ngân hàng....khi gia hạn visa, và đó có lẽ là những tin có cơ sở khi cục nhập cư sẽ ngày xét kỹ hơn với các DHS các nước trên, khi từ kỳ nhập tháng 7 DHS, mọi người sẽ phải sao chép sổ tiết kiệm và giải trình hình tài sản.

Thực chất thì không phải dễ dàng gì mà yêu cầu học sinh các nước gửi tiền sang để chứng minh, vì đa phần là DHS tới Nhật đến từ các quốc gia đang phát triển, mà có tiền thì chưa chắc đã gửi được vì sự phức tạp trong hệ thống ngân hàng, ví dụ như tại Việt Nam.
Trích Nguồn : Thông tin Nhật Bản

Chúng tôi tự hào là trung tâm duy nhất công khai chi phí du học Nhật bản rõ ràng và minh bạch.

Bài viết được xem nhiều nhất trong tuần qua

 
GỬI TIN NHẮN CỦA BẠN