24 February 2017

Tin vui cho Du học sinh Việt có khả năng sẽ được tăng giờ làm thêm

Các tỉnh khu vực Kyushu đang nghiên cứu đề xuất cho phép du học sinh nước ngoài được làm 36 tiếng /1 tuần.

Tỉnh Oita đã đứng ra kêu gọi 9 tỉnh khác như Yamaguchi, Okinawa, Kyushu...cùng đề xuất đưa ra phương án cho du học sinh được phép tăng giờ làm thêm từ 28 tiếng như hiện nay lên 36 tiếng một tuần. Điều này sẽ giúp cuộc sống du học sinh trở nên dễ dàng hơn, và cũng giúp các doanh nghiệp giải quyết được vấn đề thiếu hụt lao động.

Cục XNC sẽ siết chặt visa du học của DHS Việt Nam từ năm 2017: Xem ngay
Làm thêm tại nhật cho du học sinh
Du học sinh sẽ được làm thêm 36 tiếng / tuần 

Theo đề xuất của tỉnh Oita thì để không ảnh hưởng đến việc học các cơ sở giáo dục có đăng ký chấp nhận "không ảnh hưởng đến việc học", thì sẽ cho phép du học sinh làm đến 8 tiếng một ngày vào cuối tuần. Như vậy thì mỗi tuần sẽ được làm tối đa là 36 tiếng.

Cùng với đó thì sẽ mở rộng từ chỉ chấp nhận cho những sinh viên đại học năm tư đã hoàn thành 90% các chỉ cần thiết để tốt nghiệp được đi thực tập có nhận lương (28h/1 tuần) như hiện nay, thành các sinh viên năm 3 đã hoàn thành 80% các chỉ cần thiết để tốt nghiệp. Tạo ra các biện pháp đặc biệt để cho phép gia hạn visa không chỉ các đối tượng các dhs nước ngoài xin việc tại các doanh nghiệp đang gặp khó khăn (?).

*Theo mình thấy thì các tỉnh khu vực dưới Kyushu có lẽ hiện tại đang có chính sách ưu ái nhất với dhs nước ngoài, cũng giống như mấy tỉnh Tohoku ngày xưa sau khi xảy ra động đất sóng thần ấy. Bởi vậy ai muốn tìm địa điểm du học thì có lẽ nên chọn vùng này là nơi học tiếng Nhật, sau này học xong thích bay nhảy đâu thì đi, chứ các nơi như Tokyo, đất chật người đông, đã vậy còn khổ sở với nyukan tại đây nữa thì e là những bước đi đầu tiên sẽ gặp khó. Vậy bạn nào đang sinh sống học tập tại các vùng trên đây thì hãy chia sẻ thông tin cho trung tâm Nghĩa Lĩnh qua phần tin nhắn phía dưới bên phải web nhé.

Các bạn xem thêm các thông tin tình hình Nhật Bản: Tại đây 

Trích nguồn: Thông tin Nhật Bản.








Chúng tôi tự hào là trung tâm duy nhất công khai chi phí du học Nhật bản rõ ràng và minh bạch.

Bài viết được xem nhiều nhất trong tuần qua

 
GỬI TIN NHẮN CỦA BẠN